โลโก้ ในเดือนพฤษภาคม 2020 จรวดขนส่งสเปซเอ็กซ์ ฟัลคอน-9 ทะยานขึ้นพร้อมกับยานอวกาศดรากอนและนักบินอวกาศ 2 คน รวมถึงองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติที่ถูกระงับเป็นเวลา 22 ปี โลโก้สีแดงแบบมินิมอลเรียกว่า NASA การออกแบบ โลโก้ แบบตัวอักษรหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า creep
การรีบูตยังเป็นการกลับมาอย่างเป็นทางการของการบินและอวกาศในสหรัฐอเมริกาอย่างไรก็ตามหลายคนอาจไม่ทราบว่า โลโก้ นี้เลิกใช้แล้วอย่างเป็นทางการใน NASA ตั้งแต่ปี 1992 เพราะมันเหมือนกับโลโก้เม็ดกลมสีน้ำเงินของ NASA ที่มักปรากฏในชื่อร่วมของแบรนด์ต่างๆในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์สตรีทแวร์ เฮรอน เพรสตันฉลองครบรอบ 60 ปีของ NASA
ด้วยคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปี 2018 แต่อย่าลืมว่า NASA เป็นหน่วยงานอิสระภายใต้รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกา ทำไมโลโก้ของหน่วยงานรัฐบาลนี้ถึงกลายเป็นองค์ประกอบที่ร้อนแรง
ประการที่ 1 ในปี 2015 นักออกแบบกราฟิก เจสซี่ รีดและฮาร์ช สมิธได้เปิดตัวโครงการระดมทุนบนเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ เพื่อออกคู่มือมาตรฐานกราฟิกของ NASA คู่มือมาตรฐานกราฟิกของ NASA PDF ของทั้งเล่มเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ สำหรับการดาวน์โหลดฟรีโดยประชาชน คู่มือที่ออกใหม่สำหรับโครงการคราวด์ฟันดิ้ง ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1975
หนังสือเล่มนี้ให้รายละเอียดข้อกำหนดสำหรับโลโก้ Worm และระบบกราฟิกที่เกี่ยวข้องในโครงการระดมทุน ผู้สนับสนุนเขียนว่าในฐานะแฟนการออกแบบ เราคิดว่า Creepy เกือบจะสมบูรณ์แบบและระบบที่อยู่เบื้องหลังก็เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ของการออกแบบและแนวคิดสมัยใหม่ โอกาสในการกำเนิดของ Creep คือโครงการปรับปรุงกราฟิกของรัฐบาลกลาง โครงการปรับปรุงกราฟิกของรัฐบาลกลางที่เปิดตัวโดยนิกสัน ในปี 1970 หน่วยงานของรัฐบาลกลาง 45 แห่งรวมถึง NASA ได้อัปเดตโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านโปรแกรมนี้ด้วยความช่วยเหลือจากนักออกแบบชื่อดัง
ซึ่งไม่ได้สะท้อนถึงจิตวิญญาณทางวิทยาศาสตร์ของ NASA แดนน์กล่าวว่า creep ตรงกันข้ามกับ pill มันกระชับ ชัดเจนจากภาษาอังกฤษและต่างประเทศและใช้งานง่ายในทุกสื่อ ภายในคู่มือมาตรฐานเครื่องบินของ NASA แม้ว่า creep จะไม่ได้รับความนิยมมากนักใน NASA แต่ด้วยโลโก้ที่ทันสมัยและมาตรฐานการมองเห็นที่เข้มงวดทำให้ได้รับรางวัล รางวัลประธานาธิบดีสำหรับความเป็นเลิศด้านการออกแบบ ในปี 1984 และยังคงเหมือนเดิมจนถึงปัจจุบัน
การระดมทุนของหนังสือเล่มนี้ ไม่สามารถระดมทุนได้เกือบ 1 ล้านเหรียญได้สำเร็จ ประการที่ 2 ระบบการอนุญาต สะดวก เปิดเผยแต่ค่อนข้างเข้มงวด โครงการระดมทุนหนังสือประสบความสำเร็จในการนำโลโก้ creep กลับมาสู่สายตาของสาธารณชนและยังดึงดูดความสนใจจากนักออกแบบแบรนด์อีกด้วย โค้ชเป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆที่เริ่มแนวคิดการสร้างแบรนด์ร่วมกัน ในปี 2559 โค้ชได้สมัครกับ NASA เพื่อใช้โลโก้ creep ในการออกแบบแฟชั่น
เนื่องจาก NASA ยังไม่ได้สร้างระบบการอนุญาตที่สมบูรณ์ และลูกบอลเป็นสัญลักษณ์ที่ได้รับอนุญาตเพียงอย่างเดียวของ NASA ในเวลานั้นเบิร์ต อุลริชซึ่งรับผิดชอบแผนกสื่อสารมัลติมีเดียของ NASA ได้ส่งคำขอไปยังแผนกกฎหมายเป็นพิเศษ ได้รับการอนุมัติให้ทำการสมัคร จึงเกิดเป็นโค้ช Space Collection อย่างไรก็ตาม โค้ชได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับ creep ในการออกแบบ ซึ่งรวมถึงการทำให้โลโก้มีลายเส้น เปลี่ยนด้านล่างเป็นการไล่ระดับสีหลากสีและอื่นๆ
ซึ่งนี่ไม่ใช่สิ่งที่ NASA ต้องการเห็น Racked ในปี 2017 เราจึงกลับไปใช้มาตรฐาน creep ของยุค 70 เพื่อเป็นเกียรติแก่ดีไซเนอร์ โค้ช 2017 ซีรีส์อวกาศรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นผสมผสานองค์ประกอบอวกาศและเรโทร ขณะนี้ NASA มีชุดระบบการอนุญาตสำหรับแบรนด์เชิงพาณิชย์ในการใช้โลโก้ สิ่งอำนวยความสะดวกและรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับ NASA ซึ่งกำหนดขั้นตอนการสมัคร
ไม่สามารถวางด้วย creep ได้ creep-pill ไม่สามารถปรากฏบนผลิตภัณฑ์เดียวกันได้ อย่างไรก็ตามหลังจากการรีสตาร์ท Worm NASA ได้เปิดขั้นตอนใหม่ในการรวมโลโก้ทั้ง 2 ของ Worm-Pill เข้าด้วยกัน ซึ่งอาจหมายความว่าเราจะมีโอกาสเห็นโลโก้ทั้ง 2 นี้ปรากฏบนเสื้อยืด กระเป๋าเป้จากคอลเลกชัน Space ของโค้ชตกแต่งด้วยตัวหนอน แม้ว่าการออกแบบจะได้รับการอนุมัติในขณะนั้น
แต่ก็ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการใช้โลโก้ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าโมเดลร่วมของ NASA ละเมิดระบบการอนุญาตจริง เนื่องจากระบบกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าโลโก้ NASA โลโก้ อุปกรณ์ รูปภาพและอีกมากมาย สามารถใช้เป็นเครื่องประดับบนผลิตภัณฑ์ได้ แต่ไม่ควรสื่อเป็นนัยว่าผลิตภัณฑ์นั้นเป็นแบรนด์ร่วม
อ่านต่อได้ที่ : แคลอรี อาหาร1200 กิโลแคลอรีจำนวนแคลอรีนี้มีประโยชน์หรือไม่